[Tìm Hiểu] Lược Sử Về Túi Tote | maytuicanvas

Túi tote như một phụ kiện kết hợp giữa vẻ đẹp và sự tiện dụng đang là xu hướng thịnh hành hiện nay. Một số sử dụng nó như một hành động vì môi trường trong cuộc chiến chống lại đồ nhựa khi đi mua sắm hoặc lưu trữ thực phẩm. Những người khác mang túi như một phụ kiện thời trang đáp ứng và vượt quá mọi mong đợi về sự thoải mái và thẩm mỹ. Túi tote bây giờ là một biểu tượng phổ quát, thời trang và đầy linh hoạt.

Tuy nhiên, làm thế nào mà túi tote để trở nên phổ biến như vậy? Chiếc túi tote đầu tiên được đeo khi nào? Ai đã phát minh ra chúng? Hôm nay, cùng Maytuicanvas điểm lại lịch sử của túi tote và xem sự phát triển của nó từ thuở sơ khai cho đến ngày nay.

Thế kỷ 17 – Ban đầu, một chiếc túi quai vải bình thường

Lịch sử thực sự của túi tote không bắt đầu từ thế kỷ 17. Trên thực tế, nếu bạn nhìn vào các tài liệu lưu trữ lịch sử, bạn sẽ thấy mô tả nam giới và phụ nữ ở hầu hết các nền văn hóa đeo một số dạng túi dệt và túi đeo cổ để mang theo đồ đạc của họ. Da, vải, các loại sợi thực vật khác là tất cả những vật liệu mà con người sử dụng từ thời bình minh để tạo ra tất cả các loại túi hữu ích.

Tuy nhiên, khi nói đến túi tote, chúng ta có thể truy ngược lại từ tote – thực tế là tote – có nghĩa là mang theo. Quay lại những ngày đó, toting có nghĩa là đựng đồ của bạn trong một số loại túi hoặc bao tải. Những chiếc túi đó, mặc dù có vẻ không giống với những chiếc túi mà chúng ta biết và yêu thích ngày nay, nhưng dường như là tiền thân của những chiếc túi hiện đại của chúng ta.

Kể từ những lần lặp lại đầu tiên của những chiếc túi tote sơ khai, thế giới đã tiếp tục phát triển và chúng ta đã phải trải qua hàng trăm năm tốt đẹp cho đến khi chúng ta có được những gì chúng ta biết ngày nay là chiếc túi tote chính thức đầu tiên.

Thế kỷ 19 – Thời đại của chủ nghĩa lợi dụng

Từ từ nhưng đều đặn, từ tote bắt đầu chuyển từ trạng thái động từ sang trạng thái danh từ. Những năm 1940 là một dấu ấn thời gian mang tính biểu tượng trong lịch sử của túi tote, cùng với bang Maine vĩ đại. Chính thức, chiếc túi tote ra đời vào những năm bốn mươi tại cửa hàng của thương hiệu biểu tượng ngoài trời L. L. Bean.

Thương hiệu nổi tiếng đã nảy ra ý tưởng về một chiếc túi đá vào năm 1944. Chúng ta vẫn có một chiếc túi đá bằng vải bạt, lớn, huyền thoại, dễ nhận biết. Hồi đó, túi đựng đá đậu L. L. chính xác là: một loại túi vải to, chắc, bền để đựng đá từ ô tô vào tủ đông.

Mọi người không mất nhiều thời gian để nhận ra rằng họ có thể sử dụng chiếc túi cho nhiều việc hơn là vận chuyển nước đá. Túi của Bean rất linh hoạt và có khả năng đàn hồi khi hao mòn. Vì vậy, những gì khác nó có thể mang theo?

Lịch sử túi tote

Cùng với người đầu tiên trả lời thành công câu hỏi này, túi đá đã trở thành một cú hit và bắt đầu phát triển như một mặt hàng thiết yếu của nó. Trong những năm 50, túi tote là chiếc túi được lựa chọn nhiều cho những người nội trợ, những người sử dụng túi để đựng hàng tạp hóa và công việc gia đình.

Thập niên 60s – Tiện ích đi đôi với thời trang

Một số thứ mất hàng trăm năm để biến thành biểu tượng của thời trang. Túi tote chỉ cần 20 năm và không tốn nhiều công sức. Cha đẻ của chiếc túi tote, L. L. Bean, đã giới thiệu lại chiếc túi đá với hình dáng mới hơn, nữ tính hơn. Chiếc túi mới trông giống như chiếc túi đá cũ – vì vậy nó có thể dễ dàng nhận ra và làm hài lòng đám đông ngay lập tức – nhưng nó có một số yếu tố về phong cách và thời trang (trang trí màu huyền thoại hiện nay).

 

Túi tote thời trang năm 60s

Thiết kế túi đựng Bean mới của những năm 60 đã khiến túi đá cũ tăng lên một vài khía. Yếu tố quan trọng nhất – và một yếu tố vẫn còn cực kỳ phổ biến ngày nay – là vải bạt đã đứng vững trước thử thách của thời gian. Người ta từng coi canvas như một loại vật liệu công nghiệp, nhưng canvas, cũng giống như denim, đã chứng minh rằng con đường từ việc vận chuyển hàng hóa nặng đến thời trang là rất ngắn.

Chiếc túi vải Bean mới của những năm sáu mươi vẫn còn cho đến ngày nay. Thương hiệu vẫn đang làm chúng ở hình dạng, kích thước và cách phối màu ban đầu, nhưng hãng cũng bổ sung một số yếu tố mới mỗi năm – chẳng hạn như màu theo mùa và hơn thế nữa. Trên đường đi, các công ty như L. L. Bean và những người khác đã bắt đầu thêm tay cầm bằng da vào túi tote, đáy da, tất cả các loại trang trí màu, khóa kéo, hình in, v. v.

Kể từ khi L. L. Bean đặt ra tiêu đề cho tương lai của phụ kiện phụ nữ, các nhà thiết kế khác đã đưa mọi thứ đi xa hơn. Thập niên 60 kéo theo sự hỗn loạn, nhận thức và bình luận xã hội và chính trị gia tăng, những thay đổi về văn hóa, và cũng có nhiều thay đổi về thời trang. Trong thế giới mới phồn hoa này, chiếc túi tote cũ cũng có được sức sống mới, ngày càng xuất hiện nhiều hơn trên đường phố như một chiếc ví hoặc túi chứ không chỉ như một chiếc bao đựng hàng tạp hóa.

Bonnie Cashin – Vị vua tối cao

Trong những năm 60s, nhà thiết kế người Mỹ Bonnie Cashin đã tạo ra thứ mà chúng ta biết ngày nay là Cashin Carry Tote. Chiếc túi to, đậm và đẹp, đi kèm với sự tinh tế hiện đại và dễ dàng về hình thức và chức năng mà nhiều người đã cố gắng sao chép (không thành công).

Túi tote của Cashin đã gây bão nước Mỹ. Thế hệ Điện hoa đã áp đặt một nền văn hóa mới hoàn toàn, thay đổi thơ ca, âm nhạc và thời trang. Quần áo hoa và màu sắc rực rỡ của họ hoàn toàn phù hợp với những chiếc túi rời bằng vải mà họ mặc. Những người đàn ông và phụ nữ trẻ làm nên lịch sử đã biến những chiếc túi đeo vai bằng vải dệt hoa trở thành biểu tượng của cả một phong trào xã hội và văn hóa.

Những năm 80s – Cuộc phiêu lưu của Túi CNTT

Vào những năm tám mươi, hiệu sách The Strand huyền thoại của thành phố New York đã giới thiệu phiên bản túi tote bằng vải dệt của riêng họ, một mẫu túi vẫn còn phổ biến ở thành phố như chúng ta nói. Được làm bằng vải bông tự nhiên và lớp lót bên trong, Strand Tote trở thành sản phẩm phải có cho tất cả những ai đang tìm kiếm sự thoải mái, thủ công, thiết kế, tính hữu dụng và vẻ đẹp.

Muốn giữ cho thiết kế luôn mới mẻ và gây bất ngờ mỗi năm, cả L. L. Bean và The Strand đã đưa ra những đổi mới và bổ sung tinh tế. Các sản phẩm của họ đã truyền cảm hứng cho các nhà sản xuất khác vươn lên theo các tiêu chuẩn cao và tạo ra vô số mẫu mã phù hợp với mọi sở thích và nhu cầu.

Thời đại hiện đại

Ngày nay, túi tote đóng nhiều vai trò và đáp ứng nhiều nhu cầu. Một số thiết kế nói lên khía cạnh thời trang của người mặc, có khóa kéo, Velcro, túi vải canvas, trang trí bằng da, huy hiệu, v. v. Nhiều phụ nữ đeo túi tote bằng vải hoặc bông làm ví thời trang, trong khi những người khác giữ chúng chỉ để mua sắm. Cùng với mối quan tâm ngày càng tăng đối với môi trường, túi tote cũng trở thành câu trả lời đáng tin cậy cho vấn đề bền vững.

 

Túi vải canvas ngày nay

Đi đến đâu bạn cũng thấy những chiếc túi tote đa dạng về mẫu mã, hình dáng, kích thước, chất liệu mà không ai tưởng tượng nổi. Từ vải cotton đến túi tote vải bố thời trang, thế giới là con sò của bạn. Bạn có thể tìm thấy nhiều màu có nhiều hơn một màu và bạn có thể cá nhân hóa của mình theo cách bạn muốn. Với đủ trí tưởng tượng và loại vải phù hợp, không có gì ngăn cản bạn.

Địa chỉ may túi tote, túi vải canvas uy tín 

Là công ty chuyên gia công sản xuất túi xách balo, Maytuicanvas là xưởng may uy tín nhất nhìn thành phố hiện nay. Doanh nghiệp bạn cần một số lượng túi nhằm quảng cáo doanh nghiệp hoặc mua lẻ, Maytuicanvas luôn sẵn có những mẫu túi trơn, in ấn làm túi xách quảng cáo cho đến các mẫu túi tote, túi vải canvas thời thượng hoặc bạn có thể yêu cầu may túi. Dịch vụ chăm sóc khách hàng tại đây rất uy tín, bạn sẽ nhận được sự hỗ trợ và tư vấn nhiệt tình từ bộ phận tư vấn.  

Túi tại maytuicanvas

Phần kết luận

Túi tote đã phát triển qua nhiều năm lịch sử và nó trở nên phổ biến từ thuở sơ khai cho đến ngày nay. Bạn nghĩ gì về lịch sử của túi tote? Hãy chia sẻ cảm nghĩ của mình dưới phần bình luận này nhé. 

Bài viết liên quan

Bật Mí Ưu Và Nhược Điểm Khi Sử Dụng Túi Vải Canvas Làm Túi Mua Sắm
May balo giá rẻ

15/Th5 2021

Bật Mí Ưu Và Nhược Điểm Khi Sử Dụng Túi Vải Canvas Làm Túi Mua Sắm

Khi bạn đang sử dụng túi vải canvas thân thiện với môi trường, bạn đã bắt đầu giảm số lượng túi nhựa đang sử dụng và góp phần tái chế nhiều hơn. Nhiều cửa hàng tạp hóa và cửa hàng bán lẻ, các trung tâm thương mại và siêu thị đã

Lợi Ích Khi Đặt May Túi Vải Canvas Trực Tuyến
May balo giá rẻ

08/Th5 2021

Lợi Ích Khi Đặt May Túi Vải Canvas Trực Tuyến

Trong thời buổi hiện nay, ai cũng đều có trong tủ đồ của mình ít nhất một chiếc túi tote canvas. Sẽ tốt hơn nếu bạn có những chiếc túi khác nhau cho những dịp khác nhau. Túi vải canvas là sự lựa chọn lý tưởng cho túi xách hàng n

7 Kiểu Túi Tote Phù Hợp Với Mùa Hè Cho Nàng Xuống Phố
May balo giá rẻ

23/Th4 2021

7 Kiểu Túi Tote Phù Hợp Với Mùa Hè Cho Nàng Xuống Phố

Túi tote hay túi vải canvas đơn giản đã được thay đổi trong những năm gần đây với các biến thể của túi tote, túi vải canvas cổ điển với nhiều màu sắc đậm, hoa văn rực rỡ, chất liệu hỗn hợp. Mùa hè đang tới và bạn đã có

Sự Khác Biệt Giữa Túi Vải Cotton Và Túi Vải Canvas
May balo giá rẻ

13/Th3 2021

Sự Khác Biệt Giữa Túi Vải Cotton Và Túi Vải Canvas

Túi tote cotton, túi vải canvas ngày càng trở nên phổ biến. Một lý do là mức độ bền vững và thân thiện với môi trường cao của chúng. Điểm khác là tính linh hoạt và tính hữu dụng của chúng, cùng với sự tinh tế đầy phong cách và s