[Tổng hợp] Hướng dẫn cách biến quần áo cũ thành đồ mới trong tíc tắc

Bạn đã bao giờ nghĩ đến việc biến quần áo / vật dụng cũ thành túi vải Canvas, túi tote thay vì chỉ vứt chúng đi? Vâng, Upcycling là một xu hướng lớn dần dần đối với những người có ý thức về môi trường trong chúng ta, những người muốn giảm tác động tiêu cực của họ lên môi trường. Trong thời đại tiết kiệm này, sẽ góp phần bảo môi trường và kích thích sự sáng tạo. Hôm nay, Maytuicanvas.com muốn giới thiệu cho bạn một số cách làm túi tote, túi vải canvas bằng vải từ quần áo cũ

Upcycling là gì?

Chúng ta đã nói về việc tái chế và nâng cấp nhiều lần trước đây – nghĩa thứ hai là sự biến đổi một thứ cũ / đã qua sử dụng thành một thứ mới, có chức năng và trở nên đẹp hơn.

Trong khi đó, tái chế có nghĩa là chia nhỏ các vật dụng cũ thành vật liệu cơ bản và sử dụng những vật liệu đó để tạo ra sản phẩm mới, thường có chất lượng kém hơn.

nâng cấp đồ cũ thành item mới

Theo xu hướng của thời trang và giảm tác động tiêu cực đáng kể của ngành công nghiệp dệt may đối với môi trường, nâng cấp tăng lên là một trong những giải pháp tốt nhất. Thế giới đang dần dần đón nhận các loại vải thuần chay bền vững.

Việc nâng cấp đồ dùng vừa thú vị vừa hữu ích – nó chắc chắn giúp bạn tiết kiệm một khoản tiền để mua quần áo hoặc phụ kiện mới. Hơn nữa, tất cả chúng ta có thể đồng ý rằng túi tote, túi vải canvas là một trong những mặt hàng phổ biến nhất hiện nay, vì chúng phục vụ cho nhiều mục đích. Bạn có thể sử dụng chúng làm túi mua sắm, túi thời trang, vật phẩm quảng cáo cho doanh nghiệp của mình, v. v.

Tổng hợp các cách nâng cấp đồ cũ thành túi tote, túi vải canvas mới

1. Cách Làm Túi Tote Cotton – Áo Thun Cũ: Không Cần May

Bạn tìm kiếm gì khi mua một chiếc túi tote cotton lớn mới để mua sắm? Bạn muốn nó chắc chắn và bền, có dây đeo vai chắc chắn và tiện dụng. Tiếp nối lối mòn suy nghĩ này, hãy cùng xem cách làm túi tote bằng cách sử dụng áo thun bạn có nhưng không mặc nữa.

Những gì bạn cần:

  • Áo thun cũ – vải càng cứng / càng dày thì túi càng chắc;
  • Kéo cắt vải sắc bén;
  • Một đĩa ăn tối – càng phẳng càng tốt; một số sử dụng nó để tạo một vết cắt hình bán nguyệt hoàn hảo cho phần mở của túi;
  • Một cây bút hoặc một bút đánh dấu có thể rửa được với đầu nhọn – để đánh dấu những chỗ bạn phải cắt;
  • Một vài ghim thẳng – để giữ cho vải ở đúng vị trí và dùng làm kim chỉ nam cho các vết cắt dưới cùng;
dụng cụ cần có

Cách làm

  • Ý tưởng chính ở đây là cởi bỏ phần tay áo của áo phông
làm túi tote bằng T Shirt - Cắt bỏ phần tay áo
Tạo hình dạng áo ra 1 chiếc túi
  • Tạo một khoảng hở lớn cho chiếc túi vải của bạn và dành một chút thời gian để thắt các nút thắt để tăng cường độ chắc chắn cho phần đáy của túi tote.
  • Cắt phần đuôi áo tạo thành các nhánh tua rua
    thắt chặt các nút áo để đáy túi chắc chắn

    thành phẩm hoàn chỉnh

Rất dễ dàng để làm một chiếc túi tote từ áo thun. Tùy thuộc vào kích thước của áo thun và vào bao nhiêu chất liệu bạn cắt từ phía dưới, bạn có thể làm nhiều túi tote tùy theo nhu cầu của bạn:

  • Áo thun nam form rộng phối túi tote cotton sặc sỡ có thể đóng vai trò như một chiếc túi đi biển cho mùa hè sắp tới. Tất nhiên, bạn nên cân nhắc một chiếc túi đi biển polyester chống thấm nước cho những chuyến phiêu lưu bên bờ biển của mình.
  • Một chiếc áo thun nữ nhỏ hơn có thể trở thành một chiếc túi tote cotton nhỏ xinh và lạ mắt, bạn có thể sử dụng như một chiếc ví cầm tay hoặc quai xách để tạo thành một chiếc túi vải nhỏ cho những việc lặt vặt hàng ngày khi đi làm, đi học hoặc đi làm.

Như bạn có thể thấy từ hướng dẫn trên, bạn có thể học nhanh cách làm túi tote và áo phông cũ mà bạn không muốn vứt đi. Thông thường, những chiếc áo thun có màu sắc và hoa văn tạo nên những chiếc túi và ví tote đẹp và phong cách.

2. Cách May Túi Tote – Quần Jean Cũ – Phần 1: May Tay

Túi tote denim đã trở lại guồng thời trang, nếu bạn có một chiếc quần jeans cũ hoặc không mặc nữa, hãy tái chế và nâng cấp nó.

Hình dưới đây yêu cầu bạn một số kỹ năng may vá bằng tay, nhưng nếu bạn đủ khả năng.

Những gì bạn cần

  • Một chiếc quần jean cũ / đã qua sử dụng;
  • Kéo, phấn và thước đo của thợ may;
  • Keo vải;
  • Kim và chỉ.
  • Tùy chọn: hạt và thắt lưng da cho dây đeo của tote. Bạn cũng có thể làm dây đai denim cho túi tote quần jean của mình và tạo kiểu cho chiếc ví bằng cúc áo, quả bom, vải vụn, v. v.

Cách làm túi tote

Biến chân quần jean của bạn thành một chiếc túi tote denim thời trang mà bạn có thể mặc theo mọi phong cách. 

Hãy sử dụng chỉ khâu thay vì keo dán vải. Bạn cần ví denim để đựng các vật dụng hoặc hàng tạp hóa, vì vậy bạn cần những đường khâu chắc chắn và gia cố cho tay cầm, túi, đáy, v. v. Bây giờ, chúng ta hãy xem một vài mẹo về cách sử dụng chiếc ví này!

Nếu bạn làm một chiếc túi tote denim với quai denim, nó sẽ hoạt động như một chiếc túi mua sắm hoặc một chiếc ví cho những chuyến đi chơi bình thường;

Nếu bạn chọn làm theo hướng dẫn về chữ viết và làm một chiếc túi denim với dây da và các đồ trang trí bằng da khác, hãy lấy cảm hứng từ hướng dẫn của chúng tôi về cách đeo túi tote đi làm để có vẻ ngoài sành điệu ở văn phòng!

nâng cấp chiếc quần jeans thành túi tote

 

3. Cách làm túi tote, ví bằng quần Denim / Camo Cũ – Phần 2: Máy May

Những người bạn dày dạn kinh nghiệm về nghệ thuật sử dụng máy may đã có một dự án dễ thương để biến thành hiện thực. Nguyên tắc cũng giống như video hướng dẫn bạn cách tạo một chiếc túi tote từ một chiếc quần jean cũ nhưng có một chút biến tấu: nó thêm lớp lót bên trong bằng vải với túi bên trong, túi trước bên ngoài, khóa kéo và tay cầm bằng da thời trang ( từ một chiếc thắt lưng cũ).

Bạn sẽ thấy rất nhiều keo được sử dụng trong video, vì vậy chúng tôi phải nhắc lại rằng bạn cần một chiếc ví chắc chắn và có thể mang một số trọng lượng. Để bạn đạt được độ chắc chắn, hãy thử sử dụng máy may để cố định tay cầm, lớp lót, túi, khóa kéo, v. v. của ví. Có thể mất nhiều thời gian và công sức hơn, nhưng bạn muốn có một chiếc ví denim đầy đủ chức năng, không chỉ là một chiếc ví trang trí!

Cách làm:

Dưới đây là một video hướng dẫn thông minh về cách biến một chiếc chân quần jean thành một chiếc túi xách denim thời trang! Nếu cắt đúng, bạn sẽ có cả một chiếc ví và một chiếc quần jean ngắn đi biển

Clip mô tả chi tiết nâng cấp quần denim, camo cũ thành túi tote và ví:

https://www.youtube.com/watch?v=uOc2IyYdrxk

Lời kết

Trên là những cách biến đồ cũ thành một item mới dễ dàng, vừa tiết kiệm chi phi vừa thân thiện môi trường. Nếu ở nhà các bạn có những chiếc bộ quần áo cũ không dùng hãy thử những cách trên, đảm bảo bạn sẽ thích thú vì độ độc lạ và thỏa sức sáng tạo những phụ kiện cho riêng mình. Còn nếu bạn đang tìm kiếm các loại túi xách, túi tote, túi vải canvas… phù hợp với nhu cầu sử dụng lâu dài, hãy tham khảo tại Maytuicanvas.com, tại đây chuyên cung cấp các loại túi tote, túi vải canvas… chất lượng phục vụ cho nhu cầu sử dụng thường ngày của mỗi người

Bài viết liên quan

Bật Mí Ưu Và Nhược Điểm Khi Sử Dụng Túi Vải Canvas Làm Túi Mua Sắm
May balo giá rẻ

15/Th5 2021

Bật Mí Ưu Và Nhược Điểm Khi Sử Dụng Túi Vải Canvas Làm Túi Mua Sắm

Khi bạn đang sử dụng túi vải canvas thân thiện với môi trường, bạn đã bắt đầu giảm số lượng túi nhựa đang sử dụng và góp phần tái chế nhiều hơn. Nhiều cửa hàng tạp hóa và cửa hàng bán lẻ, các trung tâm thương mại và siêu thị đã

Lợi Ích Khi Đặt May Túi Vải Canvas Trực Tuyến
May balo giá rẻ

08/Th5 2021

Lợi Ích Khi Đặt May Túi Vải Canvas Trực Tuyến

Trong thời buổi hiện nay, ai cũng đều có trong tủ đồ của mình ít nhất một chiếc túi tote canvas. Sẽ tốt hơn nếu bạn có những chiếc túi khác nhau cho những dịp khác nhau. Túi vải canvas là sự lựa chọn lý tưởng cho túi xách hàng n

7 Kiểu Túi Tote Phù Hợp Với Mùa Hè Cho Nàng Xuống Phố
May balo giá rẻ

23/Th4 2021

7 Kiểu Túi Tote Phù Hợp Với Mùa Hè Cho Nàng Xuống Phố

Túi tote hay túi vải canvas đơn giản đã được thay đổi trong những năm gần đây với các biến thể của túi tote, túi vải canvas cổ điển với nhiều màu sắc đậm, hoa văn rực rỡ, chất liệu hỗn hợp. Mùa hè đang tới và bạn đã có

Sự Khác Biệt Giữa Túi Vải Cotton Và Túi Vải Canvas
May balo giá rẻ

13/Th3 2021

Sự Khác Biệt Giữa Túi Vải Cotton Và Túi Vải Canvas

Túi tote cotton, túi vải canvas ngày càng trở nên phổ biến. Một lý do là mức độ bền vững và thân thiện với môi trường cao của chúng. Điểm khác là tính linh hoạt và tính hữu dụng của chúng, cùng với sự tinh tế đầy phong cách và s